...ติดต่อประสานงาน 053-600416 มือถือ 089-9532782 หรือท่านสามารถติดต่อเพิ่มเติม โดยตรงได้ที่ 1.สคบ.จังหวัดเชียงราย 053-150181 2.สำนักงานอัยการจังหวัด 053-711614,053715825 3.คปภ.จ.เชียงราย 053-717719...

วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เวทีประชุมคณะทำงานครั้งที่ 2


วันที่ 12 มิถุนายน 52 ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม จังหวัดเชียงราย จัดเวทีประชุมคณะทำงาจังหวัด เพื่อทบทวนการทำงานและร่วมวางแผนการทำงานต่อเนื่อง ในเดือน สิงหาคม - ธันวาคม 2552 ณ วาย.เอ็ม.ซี.เอ.เชียงราย โดยมีทีมกลไกภาคเหนือร่วมติดตาม หนุนเสริมและให้การแนะนำ

วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เวทีอบรมเว็บไซด์ภาคเหนือ


วันที่ 8-10 มิถุนายน 52 กลไกภาคเหนือจัดเวทีอบรมความรู้เรื่องการทำเว็บไซด์ให้กับศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บรฺโภค ภาคเหนือ ณ สำนักบริการเทคโยโลยีและสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

เวทีพัฒนาศักยภาพแกนนำคณะทำงานศูนย์คุ้มครองสิทธิฯ


วันที่ 5-6 มิถุนายน 2552 ทีมกลไกภาคเหนือร่วมกับมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคจัดเวทีพัฒนาศักยภาพแกนนำศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (จังหวัดขยาย) เชียงราย พิจิตร เพื่อส่งเสริมความรู้และสร้างความเข้าใจในการทำงานคุ้มครองผู้บริโภค และการรับเรื่องร้องเรียน ณ วาย.เอ็ม.ซี.เอ.เชียงราย

เวทีความร่วมมือศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพกับท้องถิ่น


วันที่ 25 พฤษภาคม 2552 ศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชน จ.เชียงราย และศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพเครือข่ายแรงงานนอกระบบ ร่วมเวทีการประชุมคณะกรรมการกองทุนสุขภาพตำบล (ท้องถิ่น)กับคณะกรรมการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลสันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย

เวทีระดมความคิดเห็นต่อมาตรการการกำกับดูแล SMS MMS


วันที่ 15 พฤษภาคม 2552 ตัวแทนศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคภาคเหนือ 6 จังหวัด และกลไกภาคอื่น ๆ ร่วม
เวทีระดมความคิดเห็นต่อมาตรการการกำกับดูแล SMS MMS ซึ่งจัดโดย สำนักกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม และสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม และ สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ณ อาคารหอประชุม ชั้น๑ สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ

เวทีประชุมทีมทำงานศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม ภาคเหนือ


วันที่ 6 พฤษภาคม 2552 ทีมกลไกภาคจัดเวทีประชุมคณธทำงานศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคมภาคเหนือ โดยมีคณะทำงานซึ่งเป็นตัวแทนจากศูนย์คุ้มครองสิทธิ ฯ 6 จังหวัดภาคเหนือ ประกอบด้วย เชียงใหม่ ลำปาง พะเยา เพชรบูรณ์ เชียงราย และพิจิตร ซึ่งมีการแลกเปลี่ยนแผนการทำงานของแต่ละศูนย์ร่วมกัน เพื่อการพัฒนาและการหนุนเสริม

เวทีวางแผนการดำเนินงานศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคเชียงราย


วันที่ 5 พฤษภาคม 2552 ศุนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคจังหวัดเชียงราย โดยทีมคณะทำงานจังหวัด ซึ่งประกอบด้วยเครือข่ายต่าง ๆ เช่น เครือข่าย PHA เครือข่ายชุมชนเมือง เครือข่ายสตรี เครือข่ายผู้สูงอายุ เครือข่ายเยาวชน เครือข่ายทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม เครือข่ายแรงงานนอกระบบ เครือข่ายสภาองค์กรชุมชน เครือข่ายชาติพันธ์ เครือข่ายสื่อวิทยุชุมชน ร่วมวางแผนงานการทำงานศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคจังหวัดเชียงราย โดยมีทีมกลไกภาคร่วมจัดและหนุนเสริม

เวทีองค์กรอิสระผู้บริโภคภาคเหนือ


วันที่ 4 มีนาคม 2552 เครือข่ายคุ้มครองภาคเหนือจัดเวทีรับฟังความคิดเห็น และการเตรียมความพร้อมองค์กรอิสระผู้บริโภค ณ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีทีมวิทยากรจากกลไกภาคเหนือ และ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เวทีแสดงความคิดเห็น พรบ.วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค


วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 52 ตัวแทนศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคเชียงรายเข้าร่วมเวทีแสดงความคิดเห็น พรบ.วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค ณ รัฐสภา

วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เวทีพัฒนาศักยภาพแกนนำ จ.เชียงราย


ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภค จ.เชียงราย มีการจัดเวทีพัฒนาศักยภาพแกนนำ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจด้านสิทธิผู้บริโภค และ การรับเรื่องร้องเรียน ให้กับแกนนำระดับจังหวัดและพื้นที่ ณ วาย.เอ็ม.ซี.เอ.เชียงราย
วันที่ 5-6 มิถุนายน 52 ทีมวิทยากรจากมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) และ ทีมกลไกภาคเหนือ ให้การอบรม ความรู้เรื่องสิทธิผู้บริโภคภาพกว้าง ประกอบด้วย สิทธิผู้บริโภคตาม พรบ.ผู้บริโภค 2522 สิทธิผู้บริโภคด้าบริการสาธารณสุข (ม.41) สิทธิผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม และความรู้เรื่องวิวัฒนาการของกิจการโทรคมนาคม และการรับเรื่องร้องเรียน การสอบข้อเท็จจริงกรณีร้องเรียนต่าง ๆ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมจากแกนนำจากเครือข่ายต่าง ๆ ทั้งในส่วนของภาคประชาชน ท้องถิ่น NGO รวม 23 คน และมีแผนขยายผลต่อในระยะต่อไปในวันที่ 26 มิ.ย.52 ณ ห้องประชุม อ.แม่จัน จ.เชียงราย (โปรดติดตามตอนต่อไป......)

วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2552

อบรมการทำเวปไซต์ ณ เชียงใหม่




กลไกภาคเหนือจัดอบรมการสร้างเวปไซต์
โดยได้รับความร่วมมือจาก itsc มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ในการให้ใช้สถานที่ในการฝึกอบรมในครั้งนี้
โดยมีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค